Máy thổi khí là loại Máy chuyên phục vụ cho lĩnh vực công nghiệp nặng và nuôi thủy sản ứng dụng nổi bật nhất và được áp dụng nhiều nhất chính là nuôi tôm, ngoài ra còn có sử dụng cho hồ cá, tiểu cảnh, ...

Máy thổi khí là một thiết bị bao gồm Hai phần chính động cơ (Motor, Nam châm điện) và phần tạo khí (Đầu Máy thổi khí dạng quạt kiểu con sò hoặc kiểu màng dập).

Máy thổi khí có 3 loại:

  • Máy thổi khí mini
  • Máy thổi khí dạng con sò
  • Máy thổi khí dạng motor kéo và đầu thổi khí

Nói như vậy tại sao ta phải sử dụng Máy thổi khí mà không sử dụng Quạt gió hay Quạt hút hoặc các dạng Quạt khác nó vẫn có tạo ra không khí ?

 

Các dòng máy thổi khí:

Máy thổi khí trên thị trường hiện nay được phân loại theo mục đích sử dụng:

  • Sử dụng cho Hồ cá, Tiểu cảnh: Máy thổi khí Mini
  • Sử dụng cho nuôi sinh vật, nuôi thủy sản: Máy thổi khí dạng con Sò
  • Sử dụng cho công nghiệp, xử lý nước thải: Máy thổi khí dạng motor kéo kết hợp với đầu thổi khí.

Do vậy tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng chúng ta sẽ chọn Máy thổi khí phù hợp vừa tiết kiệm chi phí vừa tăng năng suất sản xuất.

 

Ứng dụng :

Tại sao phải sử dụng Máy thổi khí trong các hệ thống xử lý nước thải hoặc các bể tiểu cảnh, bể cá vì chúng ta cần cáp khí để các vi sinh vật hoặc vật thể sống trong bể phát triển tốt hơn. Chính vì vậy, Máy thổi khí đảm nhận vai trò khuếch tán khí cung cấp dưỡng khí vào bể góp phần cải thiện và nâng cao sự phát triển của vi sinh vật có lợi và vật thể sống trong bể khỏe mạnh và phát triển tốt.

Chúng ta cần tạo ra bọt khí trong các bể nước vì vậy các dạng quạt chỉ tạo ra gió mát chứ không tạo đủ áp suất để thoát khí ra khi sử dụng tại các bể. Như vậy, tùy từng loại nhu cầu mà ta chọn tương ứng các dòng Máy thổi khí cho phù hợp.

Đối với nhu cầu sử dụng cấp khí cho các bể tiểu cảnh hoặc các bể cá nhỏ thì ta nên sử dụng các loại Máy thổi khí Mini, đối với các ao tôm hoặc các bể nuôi thủy sản kinh doanh ta nên sử dụng Máy thổi khí dạng con Sò, với nhu cầu sử lý nước thải hoặc các trang trại chăn nuôi thủy sản quy mô lớn ta dùng Máy thổi khí công nghiệp dạng Motor kéo kết hợp với Đầu thổi khí.

 

Thương hiệu :

Máy thổi khí có nhiều xuất xứ của nhiều hãng khác nhau, tuy nhiên được ưa chuộng về chất lượng nhất có thể nhắc đến đó là Tsurumi - Thương hiệu Nhật, HeyWel và Long Tech - Đài Loan, Anlet _ Nhật Bản … !

Nếu các bạn vẫn chưa thể xác định được mình cần chọn loại Máy thổi khí nào để phù hợp với nhu cầu của mình thì đừng ngại mà hãy Liên hệ ngay với chúng tôi.

 

 

Nguồn: Tiên Phong